Họp mặt ORANGE COUNTY 2000

       

   Năm nay quần hùng về dự họp khoá khá đông đảo và náo nhiệt. Dĩ nhiên đây không phải là cuộc luận kiếm Hoa Sơn để tranh đoạt Vơ Lâm Chí Tôn. Cũng không phải là Đại hội Ngủ Nhạc Kiếm Phái qui tụ về đỉnh Tung Sơn tranh tài cao thấp để chọn Minh Chủ. V́ từ lâu lắm rồi Như Lâm minh chủ đă được anh em trong khoá chọn là người " bất khả bất giới " thay thế . Đàn chủ th́ rải rác bên tây bên ta, nhưng Tổng đàn vẫn yên vị tại xứ Cờ Hoa. Hằng năm cứ tới tháng 7 ngày 4 , th́ cùng hẹn nhau một lần họp mặt để hàn huyên câu chuyện.

      Năm nay thiên thời địa lợi nhân hoà có đủ hết. Bầu trời nam Cali chan hoà nắng ấm. Khu Little Sàig̣n thủ phủ của người Việt tỵ nạn th́:

                    Dập d́u tài tử giai nhân

            Ngựa xe như nước áo quần như nêm

Dương gia trang (Dương công Phó) cũng được bài trí gọn gàng trang nhả để đón chư vị thập phương, trên mọi nẻo đường đất nước. Rượu thịt ê hề. Nam Cali có một equipe đầu bếp danh bất hư truyền gồm các phu nhân Xuân, Quang, Bắc, Phó, Phổ. Có MC tài hoa kiêm ca nhạc sỹ, kiêm tài tử Holywood chỉ đóng một phim mà nổi danh suốt đời Phạm ngọc Đăng. Có Xuân đờn c̣ với chuyện t́nh bất hủ.

    Những chàng cao bồi từ miền wild wild west phi ngựa đến sớm nhất. Có lẽ một công hai chuyện. Vừa đi dự hội vừa cổ động cho Thống Đốc nhà George W.Bush ra tranh cử tháng 11 năm nay. Dĩ nhiên California có cử tri đoàn cao nhất nước. Giang văn Nhân`, phu nhân cùng nhị vị công tử. Cặp nghệ sỹ có đôi chân vàng chuyên môn nhảt bí bốp bờ lu la hay cha cha cha, sâm ba Nguyễn ngọc Khai (Dallas). Người hùng thiết giáp lần nầy một thân một ḿnh cởi ngựa sắt băng qua sa mạc New Mexico, Arizona, Neveda, Mogavie. Bộ làm ăn dử lắm sao mà thấy ốm o gầy ṃn quá đổi. Hay là bị Mùi mập hút hết chân khí rồi. Nguyễn văn Mùi hôm về lại Cali thăm cái ao cá vườn rau cứ nhắc đến tấm thạnh t́nh bạn bè và đề nghị thêm vào cái tên trần thâm một tiếng nữa cho đúng nghĩa. Đó là TRẦN THÂM T̀NH. Nghe có lư lắm. Xin các bạn cho một tràng pháo tay thật dài cho Trần Thâm T́nh.     

     Đến từ mủi tàu Phú Lâm Florida có cặp t́nh nhân trẻ măi không già. Nàng th́ có dáng dấp của Cindy Crawford (Super model số một thế giới đó), có giọng hát êm ru như những chuyện thần tiên trong Disney World. Chàng th́ vẫn c̣n nhớ cái thời Tân khoá sinh nên tóc húi ngắn, chỉ thiếu cái bộ treillis rộng thùng th́nh c̣n đang tâm t́nh với thợ giặt và cây súng Garant M1 th́ cơ bẩm c̣n đang kẹt ở sạp chị Chút ngoài chợ Hoà B́nh. Lần họp khoá nào cũng có mặt. Ăn nhà hàng. Ngủ khách sạn. Chả làm phiền thằng Tây nào hết. Đó là Lê duy Linh và phu nhân (chẳng biết cái maiden name v́ chưa một lần tự giới thiệu) . Lê duy Linh phu nhân.
    Lên hát vẫn lấy tên Linh phu nhân. Được bạn bè hoan hô nhiệt liệt khiến anh chàng Ven ngồi khoái chí gải gải cái đầu tóc ngắn. Cũng xin được nói thêm phần văn nghệ cây nhà lá vườn kỳ nầy có thêm cặp song ca Văn-Nhân-và-Thoa, nhà thơ Quốc Nam, Kiều thi sỹ cũng góp phần độc đáo. Nhờ vậy mà anh Đăng đi vơ bị và chú Xuân đờn c̣ cũng hết độc quyền văn nghệ. Kinh tế thị trường có khác. Yêu cầu khai thác tối đa tài năng của khoá trong những lần họp tới. Những tay Hùng mập và Út bạch Lan cũng phải xuất hiện đi. Hai mươi lăm năm kể từ ngày chàng lính mủ xanh, áo hoa sóng biển từ bải Dâu Vũng Tàu tách ra hạm đội 7. Bây giờ mới gặp lại. Cái anh chàng Quái Điểu từ vùng Mường Khương, Lào Cay, Bắc Việt đă bay về Nam. Và lần nầy cũng từ mủi tàu Orlando  ghé qua cũng không có nhiều  thay đổi. Vẫn dáng điệu trầm tỉnh và nụ cười nữa miệng. Một Sĩ quan mẩu mực của SĐ/TQLC .Lại dắt theo quí tử cao ráo, mạnh khoẻ. Sanh trên đất Mỹ nhưng không phải là Mỹ con . Tốt nghiệp high school và sắp gia nhập vào US Marine "Cọp biển sanh Cọp biển" ( hổ phụ sanh hổ tử). Quên hỏi Vàng huy Liểu đặt cho con tên ǵ

Lại nói đến câu chuyện của ông thần họ Nguyễn (Nguyễn hửu Thần) lên máy bay nhảy xô bồi dưởng từ North Carolina đến Los Angeles. Kẻ đưa người đón có phần lọng cọng tí, nhưng vẫn bung dù, điều khiển đôi cánh đáp xuống an toàn và đúng hẹn tại trươc tệ xá (Văn Phổ). Con người hào hùng, không cần tửu nhập mà ngôn vẫn xuất, giọng nói oang oang, nói cười sang sảng không thua ǵ Sư tử hống của Kim mao sư vương Tạ Tốn.      

    Lần nầy tại hạ có tí giải thích để Hà huy- bạn ta khỏi hiểu lầm . Số là tại hạ có đọc một số tác phẩm của nhà văn dân biểu dưới thời đệ nhị Cọng hoà Hồ hửu Tường nói về một nhân vật rất độc đáo, khôn ngoan rất mực tên là Phi Lạc, trong các câu chuyện "Phi Lạc sang Tàu, sang Nga, sang Hoa kỳv.v..." Tại hạ muốn ghép thêm vào một cái tên, mà cũng đúng thôi- v́ Hà huy Phi Lạc th́ không bao giờ "lạc". Đă binh th́ không bao giờ "lũng". Cái bản lảnh đó tại hạ khâm phục lắm lắm. Lần nầy từ xứ lạnh Davenfort (Iowa) đem theo tiểu thư và công tử nam du Cali để thăm dân cho biết sự t́nh. Hay định mở business sửa chửa moteur các loại chăng (!)

Cũng có người từ tuyến đầu tổ quốc, Washington statẹ Thi sỹ Quốc Nam. Cái anh chàng trắng trẽo, tṛn trịa, đẹp trai của Đại quan "Lư con Miêu" 35 năm về trước, bây giờ đạo mạo, chửng chạc. Từ ngày bỏ nước ra đi năm 1975, vẫn tiếp tục con đường sinh hoạt văn hoá, văn nghệ. Là tác giả của 4 tập thơ- T́nh ca lính Alpha Đỏ ( 1968), Người vào cuộc chiến (1969), Quê hương nước mắt (1987), Người t́nh quê hương (1999). Một tập truyện ngắn: Ngă rẽ cuộc đời (1970) và một tiểu thuyết : Thung lủng tội lỗi (1971). Thơ của Nam nặng t́nh quê hương, dân tộc và nổi đau của người mất nước.

"Con ra đời giữa tháng tư tưởng niệm

Nước mắt đong đầy ghi dấu trăm năm

Linh hồn bố lang thang loài chim biển

Triệu người lưu vong gọi măi Việt Nam"

Hay nổi niềm mơ ước của người Việt tha hương :

            "Đời lưu vong tàn tạ mănh linh hồn

            Kinh sám hối ngân vang lời vĩnh biệt

            Hăy giúp tôi về quê nhà diễm tuyệt

            Cắm ngọn cờ vàng trên đỉnh vinh quang"

Thơ hay quá. Có hồn lắm, tại hạ ước ao sẽ được viết về những gịng thơ của Nam, sẽ đăng trên bản tin khoá 22, để các bạn cùng thưởng lăm. Một sĩ quan Vơ bị đa hiệu và một người bạn cùng khoá nhiều tài năng và lănh đạo. Bây giờ Quốc Nam là giám đốc đài pjhát thanh SRBS tại Seattle, chủ nhiệm kiêm chủ bút nguyệt san Đông Phương và là chủ nhân của cơ sở xuất bản Đông Phương.

Một nhân vật cũng khá đặc biệt từ bên Tây qua, hay chính xác hơn là từ Staranger, Norway đến. Một ngườI có con cái đă thành danh. Đó là Trần văn Tiến và Phu nhân. Lần nầy Tiến đại diện cho hội CSVSQ/TVBQGVN Châu Âu, sang dự Đơi hộI SVSQ Vơ Bị toàn thế giớI cũng được tổ chức cùng ngày tại Nam Cali. NgườI bạn chung tù miền Bắc, ngườI bạn cùng quê xứ Quảng, Tiến có cái đậm đà t́nh thân. Bao giờ ḿnh mớI có dịp "Tây du kư" một chuyến cho phỉ chí tang bồng.

Cũng từ vùng đại hồ phía Bắc, Ông Bà Diệp văn Xiếu (Aurora, Illinois). Từ cái tủ lạnh của nước Mỹ, Ông Bà Điền minh Xuyến (Minneapolis, Minnosolta). Ông Bà Lạc minh Châu từ Selden, NewYork cũng về đây phó hộI. Chủ tịch "Làm-Như-Trung-Thành" (Lâm như Fidel) Nguyễn lần nầy cũng có cặp có đôi, tay xách nách mang. Lần đầu tiên anh em Cali được diện kiến bà chủ tịch, thật là hân hạnh.

Cũng có anh chàng cùng bang mà chàng th́ ở đầu freeway5, c̣n ta th́ ở cuốI freewaỵ Muốn gặp nhau cũng có đến 9 giờ miệt mài lái xe vớI tốc độ từ 70 mph trở lên. Ông Bà Lê viết Đắc từ thung lũng hoa vàng hay thung lung điện tử Silicon cởI rồng về đây dự hộI. Đắc là đại diện khoá cũng là chủ tịch CSVSQ/TVB ở Bắc Cali. Xin quí bạn bè hăy support hết ḿnh cho Đắc. Một con ngườI nhiệt t́nh và khiêm nhượng.

Người được tham dự họp khoá tập 2 tại nhà Quang thủ quỷ là Alain Delon Nguyễn đ́nh Ninh. Vẫn không hổ danh người đẹp trai nhất khoá. Ninh từ Sacramento (thủ phủ của tiểu bang California)

Thành phần đông đảo nhất vẫn là Nam Cali . Rải rác tại nhiều cities của Orange County và Los Angeles Countỵ. Trần văn Xuân, Trương văn Phổ, Hồ đ́nh Hào (Westminster), Đặng văn Đức (Long Beach), Huỳnh vinh Quang (Orange), Nguyễn văn Trọng (Laguna Hills), Nguyễn tấn Hoè (Cagona Park), Phạm ngọc Đăng, Kiều công Cự (Anaheim), Dương công Phó (Midway), Phan văn Trà (Granada Hills), Trần thế Phiệt (Escondido) và Vũ Bắc (Santa Ana)

Kỳ họp khoá nầy thật vui, nhưng cũng thiếu nhiều khuôn mặt. Ước ǵ khi đọc bản tin nầy các bạn gọi cho ḿnh _ Bùi Trận, Trương văn Minh, Phạm duy Ái Việt, Nguyễn kim Chung, Nguyễn văn Ngà, Trần Cảnh , Trần văn Tám, Trần Tư....Chắc ḿnh sẽ mừng lắm!

                        Mong tin các bạn

                   Kiều công Cự (714) 740-1975 

 

 

 

           

                            

 

E-mail the Webmaster with questions or comments about the Web site